Tiêu chí lựa chọn camera quan sát chống trộm

Những năm trở lại đây camera không còn là thứ xa xỉ như những năm về trước. Tuy có giá rẻ nhưng việc lựa chọn camera cần phải phù hợp với mọi công trình. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ những tiêu chí khi lắp đặt hệ thống camera quan sát cho nhà bạn.

Xác định nhu cầu khi lắp đặt camera quan sát

Quan sát vị trí bạn cần như nhà cửa, đồ đạc, công ty, văn phòng…để biết được khu vực đó có sảy ra chuyện gì không.

Đối với nhà ở, giúp quan sát có ai ra vào và lấy gì không? Cần lắp đặt camera thân, quan sát ở cổng. Có thể xem lại bất cứ lúc nào mình muốn

Đối với trường mầm non, không thể chọn loại camera như đối với nhà ở được vì trường học mầm non cần quan sát nhiều người cùng một lúc. Khi lắp đặt cần lắp camera quan sát có độ nét tương đối.

Đối với trườn học có nhiều người có thể truy cập xem cùng một lúc. Lúc này phải cần đến đầu ghi để có thể xử lí được hết, và đường truyền phù hợp với số lượng người truy cập.

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt camera ở khu vực nào hãy nói để nhân viên tư vấn hỗ trợ bạn một cách tốt nhất. Có nhiều loại camera, mỗi camera ở một khu vực có giá khác nhau, và tùy thuộc vào chất lượng, tránh tình trạng chọn nhầm camera cho vị trí không thích hợp.

Tiêu chí lựa chọn camera quan sát chống trộm

Nắm được vị trí cần quan sát và khoảng cách

Khi có ý định lắp đặt camera quan sát bạn cần tìm hiểu vị trí, góc lắp đặt như thế nào? Có thể nhờ nhân viên tư vấn và hỗ trợ khi lắp đặt hệ thống camera, truy cập vào mtel.vn/camera-quan-sat.html để được tư vấn và khảo sát miễn phí. Nếu bạn muốn quan sát người giúp việc trong gia đình mình bạn cần phải có một góc hoặc một khu vực để giám sát.

Chọn tiêu cự camera

Tiêu cự là khoảng cách từ tâm đến tiêu điểm của một vật cần quan sát. Tiêu cự thường được sử dụng đo bằng cm, mm. Tiêu cự thường dùng trong camera là 2.8mm, 3.6mm, 6mm, 8mm, 12mm…

Bước này tương đối quan trọng trong việc quan sát của bạn, đối với khu vực lắp đặt camera có không gian nhỏ như văn phòng, tiêu cự của camera không quan trọng . Nếu muốn quan sát một vị trí nào đó soi xa hay soi gần, lắp đặt camera ở một góc rộng hay ở bất kì trường hợp nào bạn cần chú ý đến tiêu cự của camera

Đối với camera có ống kính nhỏ thì góc càng rộng nhưng chỉ soi được gần. Ống kính lớn soi xa hiệu quả tuy nhiên góc quan sát lại hẹp.

Chọn camera phù hợp với từng môi trường

Có nhiều loại camera để chúng ta lựa chọn như trong nhà hay ngoài trời hay camera chịu được mọi yếu tố thời tiết.

Chúng ta thường bắt gặp kí hiệu IP trên camera, đó là tiêu chuẩn bảo vệ thiết bị, thực tế chúng ta thường bắt gặp nhiều tiêu chuẩn khác nhau như, ip64, ip65, ip66, ip67 trên camera quan sát, tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện của mỗi gia đình để lựa chọn hệ thống camera quan sát khác nhau.

Tiêu chí lựa chọn camera quan sát chống trộm

Độ phân giải của camera cao

Độ phân giải của camera quyết định đến độ nét của camera. Để đánh giá camera đó có nét hay không phụ thuộc vào cảm biến camera, và độ phân giả của camera, độ phân giải camera càng cao thì càng nét.

Đối với camera Analog đôn phân giải được tính bằng TV line. TVL càng cao thì camera càng nét

Camera HD được tính độ phân giải bằng megapixel. Cái này được sử dụng nhiều hầu như ai cũng biết.

Chất lượng luôn đi kèm với giá tiền, tiền nào của lấy. Tuy nhiên cần xác định được nhu cầu sử dụng camera tránh việc lãng phí đáng tiếc.

Camera có khả năng quan sát vào ban đêm

Đa phần các camera hiện nay đều được trang bị hồng ngoại. Có một số ít camera không được thiết kế hồng ngoại. Khi có nhu cầu lắp đặt để biết được chi tiết hãy nhờ nhân viên tư vấn để được hỗ trợ.

Tuy nhiên camera hồng ngoại cũng có nhiều loại khác nhau như camera quan sát gần và quan sát xa. Vì vậy nên cân nhắc lựa chọn camera hồng ngoại như thế nào phù hợp nhất.

Nên chọn camera quan sát có dây hay không dây

Tùy vào nhu cầu của người sử dụng để chọn camera phù hợp nhất.

Camera Analog- Camera có dây: Sử dụng loại này gồm 2 dây đó là dây nguồn và dây tín hiệu. Lắp đặt dễ dàng, xem được luôn sau khi lắp đặt. Sử dụng camera này có độ ổn định cao. Độ nét cũng tương đối, trung bình khoảng 60% so với những dòng camera khác.

Đối với camera Analog thường 1 mắt có giá khoảng 3tr, Camera AHD 3,5tr, HD-CVI 4,2tr, HDTVI 4,5tr, HD-SDI 9tr

Camera IP- Camera không dây:  Chỉ có duy nhất một dây nguồn cho hệ thống mtel.vn/camera-ip-wifi.html. Cài đặt khó hơn so với những camera khác, phải thông qua mạng và phụ thuộc hoàn toàn vào mạng. Camera này có độ ổn định lên đến 80% phụ thuộc vào hệ thống wifi tại đó. Độ nét khoảng 75% với camera 1.0 megapixel, 85% với camera 2.0 megapixel, 95% với camera 3.0 megapixel

Giá cho camera ip không dây 1 mắt khoảng 6tr với camera 1.0 megapixel, 8.5tr với camera 2.0 megapixel, 11 với camera 3.0 megapixel

Hãy chọn cho mình một nhà cung cấp camera uy tín giá thành phù hợp với nhu cầu sử dụng, để mang lại hiệu quả cao nhất.

Xem bài nguyên mẫu ở :
Tiêu chí lựa chọn camera quan sát chống trộm

Tham khảo bài viết gốc tại aheadweb

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí lựa chọn sàn cao su cho nhà thi đấu thể thao

Hướng dẫn lắp đặt và bảo quản camera quan sát tại nhà

2 điều ghi nhớ để có bài viết chuẩn SEO ấn tượng nhất