Viết quảng cáo hay cần tránh những lỗi gì?

Không đơm giản như những bào viết khá. Do đó người viết quảng cáo rất dễ mắc phải sai lầm khiến bài viết của mình gặp phải những lỗi sai không đáng có. Vậy làm thế nào để tạo ra được những bài viết quảng cáo hay, hấp dẫn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn liệt kê được những lỗi sai thường mắc phải đồng thời đưa ra được những lời tư vấn giải đáp giúp bạn khắc phục được những vấn đề này.

Tiêu đề kém hấp dẫn, nhàm chán

Bài viết quảng cáo muốn thu hút được sự chú ý của người đọc cần có tiêu đề hấp dẫn. Bởi tiêu đề được ví như một chiếc chìa khóa dẫn người đọc tìm hiểu đến nội dung của bài viết. Bên cạnh đó nó còn được ví như nhan sắc của cô gái, cô gái ấy càng có vẻ đẹp riêng càng thu hút được người nhìn. Tiêu đề cũng vậy, nó hấp dẫn chừng nào càng thu hút độc giả chừng ấy.

[caption id="attachment_236" align="aligncenter" width="551"]Viết quảng cáo hay cần tránh những lỗi gì? Viết quảng cáo hay cần tránh những lỗi gì?[/caption]

Bạn không thể mang những sản phẩm, dịch vụ của mình đến với nhiều khách hàng nếu không làm cho họ biết về mình. Vậy làm thế nào để tiếp cận được khách hàng? Điều đầu tiên bạn phải xây dựng được một tiêu đề hấp dẫn trong chính bài viết của mình.

Muốn có được điều đó, đòi hỏi người viết cần có vốn ngôn ngữ, kiến thức tốt, am hiểu về sản phẩm, dich vụ mình cần quảng cáo. Đồng thời cần đi sâu vào quan sát nhu cầu tâm lý của khách hàng, xác định đối tượng cần hướng đến để đặt tiêu đề bài viết phù hợp. Nếu chưa có kiến thức về việc đặt tiêu đề bài quảng cáo, bạn cần lên danh sách hàng loạt các tiêu đề khác nhau và đưa ra được sự lựa chọn riêng cho mình. Sau khi đã quen với việc đặt tiêu đề, bạn có thể chỉ sáng tạo ra một title nhưng thu hút được hàng triệu độc giả. Để tạo nên được điều đó, tiêu đề bạn đặt cần mang tính chất kích thích, đồng thời khơi gợi nên trí tò mò. Nếu đáp ứng được điều đó, độc giả sẽ bị lôi cuốn vào bài viết của bạn ngay lập tức.

Bài quảng cáo bội thực giá trị

Không ít người viết quảng cáo có chung suy nghĩ rằng cần giúp người đọc biết được nhiều thông tin về chính sản phẩm, dịch vụ của mình càng tốt. Tuy nhiên trên thực tế không hoàn toàn như vậy. Việc đưa ra quá nhiều thông tin trong bài viết quảng cáo khiến bài viết trở nên nhàm chán, độc giả sẽ cảm thấy bị bội thực bởi mớ thông tin đó. Bởi cùng một lúc phải tiếp cận các thông tin như công dụng, tính năng, lợi ích…

Tạo cho bài viết bội thực giá trị vì chứa quá nhiều thông tin khiến nó không mang lại giá trị, hiệu quả cao. Người đọc từ đó có cảm giác nghi ngờ với chính tính hoàn hảo của sản phẩm mà người viết đưa ra. Từ đó không tin dùng sản phẩm.

[caption id="attachment_237" align="aligncenter" width="638"]Bài quảng cáo bội thực giá trị Bài quảng cáo bội thực giá trị[/caption]

Nhằm tránh hiện tượng này, bạn cần học cách viết tự nhiên hơn. Nên chọn lọc những chi tiết đắt giá nhất để đưa vào bài viết. Bên cạnh đó cần sử dụng những hình ảnh mang tính xác thực để minh họa.

Bài viết đầu voi đuôi chuột

Nếu mắc phải lỗi này, bài viết của bạn sẽ trở nên như một bản nháp. Vì vậy tuyệt đối nên tránh tình trạng này. Nó khiến người đọc cảm nhận không thoải mái và khiến họ có cảm giác như chính bạn đang dẫn họ tới một trò lừa gạt nào đó.

Để khắc phục được tình trạng này, bạn cần nắm bắt thật kỹ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo. Sau đó hãy lập trước một dàn ý chi tiết cho bài viết đó để hoàn thiện bài viết của mình. Nên trải đều bố cục của bài quảng cáo ra, đưa vào những chi tiết đắt giá đánh trúng tâm lý của người đọc. Tránh trường hợp gom toàn bộ kiến thức và cùng một phần và thực hiện lan man ở những phần khác.

Trên đây là 3 lỗi cơ bản người viết quảng cáo thường mắc nhất. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi này nên tìm cách xóa bỏ chúng để sáng tạo nên những bài viết chất lượng hơn. Chúc bạn sớm thành công.

Tham khảo bài gốc ở :
Viết quảng cáo hay cần tránh những lỗi gì?

Tham khảo bài viết gốc tại aheadweb

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí lựa chọn sàn cao su cho nhà thi đấu thể thao

Hướng dẫn lắp đặt và bảo quản camera quan sát tại nhà

2 điều ghi nhớ để có bài viết chuẩn SEO ấn tượng nhất